ฝากไฟล์ง่าย ๆ By Mega

     วันนี้ผมจะมานำเสนอวิธีการฝากไฟล์ง่าย ทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการรับส่งไฟล์มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น รวมถึงการสำรองไฟล์ และข้อมูลทั้งหลาย ก็สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลาที่เราเชื่อมต่อออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต เรามาดูกันดีกว่าว่ามีขั้นตอนง่าย ๆ อย่างไรบ้าง

     ขั้นตอนแรก ให้เข้าหน้าเว็บ Mega โดย Click ที่ http://mega.nz 


     จากนั้นให้เราเลือ Create an account (ลงทะเบียนสมัครสมาชิก ฟรี กันก่อนคับ)



    ให้ทำการกรอกรายละเอียด ชื่อ นามสกุล กำหนด E-mail และ password แล้วกด Create Account


    จากตรงนี้จะมีให้เราเลือกว่าเราจะซื้อพื้นที่บริการ เพิ่มเติมจาก user แบบ ฟรีไหม ถ้าเราไม่ซื้อเพิ่มก็ให้กดเลือก แบบ Free จะได้พื้นที่ใช้งาน 50 GB มาใช้ฟรีกันเลยทีเดียว

     หลังจากนั้นไปที่ email ของเราที่ได้ลงทะเบียนสมัครไว้ จะได้รับ อีเมล์มาจำนวน 2 ฉบับ โดยให้เรากด confirm อีเมล์ที่เราได้ลงทะเบียนไว้ (ภายในอีเมล์จะมีลิงค์ให้เรากด) เท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัคร 


     กลับมา login เข้าสู่เว็บ ก็จะปรากฏหน้าจอพร้อมใช้งาน (กดที่รูปก้อนเมฆ)ในส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถสร้างโฟลเดอร์ หรืออัพโหลดไฟล์ ได้เลยคับ นอกจากนี้หากใครยังไม่ค่อยเข้าใจการใช้งาน ให้กดอ่านไฟล์ PDF Wellcome to MEGA.pdf เค้าจะอธิบายการใช้งานคร่าว ๆ ไว้ในนั้น (ภาษาอังกฤษ) 


    กดเชคพื้นที่การใช้งานดูว่าได้ 50 GB จริงไหม กดเลือกเมนูด้านซ้ายมือรูปตัว M  ในหน้าต่างนี้จะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดต่าง ๆ เช่น อีเมล์ที่เราใช้ พื้นที่ใช้งานคงเหลือ ไฟล์ที่เราทำการอัพโหลด มีกี่ไฟล์ มีกี่โฟลเดอร์ก็จะแสดงในหน้าต่างนี้ นอกจากนี้ยังมีฟังชั่นการใช้งานแบบ social คือการเพิ่มเพื่อนและแชร์ไฟล์ถึงกันอีกด้วย นับว่าสะดวกมาก ๆ เลยคับ สำหรับคนที่ใช้งานหลาย ๆ Device หรือต้องการแชร์ไฟล์ผ่านออนไลน์ ถึงกัน 


Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น