เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยได้พบกับปัญหาเมื่อใช้งาน MS Office ในบางช่วงที่โปรแกรมแฮงก์หรือเกิดความเสียหายของระบบหรือจากตัวผู้ใช้เองก็ตาม Office มีระบบจัดเก็บเป็น Temp เอาไว้ โดยที่คุณสามารถใช้สิ่งนี้ในการเข้าถึงไฟล์ที่สูญหายหรือเสียไปในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งการเรียกคืนไฟล์เหล่านี้ สามารถใช้ได้ทั้งไฟล์เอกสาร, พรีเซนเทชั่นและบรรดาสเปรดชีทต่างๆ ด้วยการแก้ไขง่ายๆ ดังนี้
1
เริ่มด้วยการเปิดไฟล์ Word, Excel หรือ PowerPoint ที่เป็นหน้าเอกสารเปล่าๆ ขึ้นมา พร้อมคลิกที่ File
2
คลิกที่ Info ที่อยู่ทางมุมบนซ้ายของหน้าต่าง
3
คลิกที่ Manage Document
สำหรับใน Excel และ PowerPoint จะเป็นการใช้ “Workbook และ Presentation ที่จะใช้ในการค้นหาไฟล์จาก Document ในลำดับขั้นตอนต่อไป
4
ให้คลิก Recover Unsaved Document”
5
เลือกที่ไฟล์และคลิก Open
6
เท่านี้เอกสารของคุณที่สูญเสียไประหว่างที่เกิดความเสียหายก็จะกลับมาอีกครั้ง
ที่มา :laptopmag
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น