ตั้ง Auto Save ใน Microsoft Word เวอร์ชั่นล่าสุด ง่ายๆ

สำหรับใครที่ทำงานเอกสาร Microsoft Word บ่อยๆ ไม่ว่าจะพิมพ์งาน หรือพิมพ์เอกสารต่างๆ หรือแม้กระทั่งเขียนรายงาน แล้วเกิดปัญหาอยู่ดีๆ ไฟดับ คอมพิวเตอร์มีปัญหา เครื่องดับเอง เกิดขึ้น แล้วเราไม่ได้ทำการบันทึกไว้ อาจจะเพราะลืมก็แล้วแต่ แล้วเราต้องมานั่งพิมพ์ใหม่หมด คงไม่สนุกแน่ ในวันนี้ ทางทีมงาน มาเสนอวิธีแก้ปัญหา Auto Save ไฟล์ Microsoft Word โดยสามารถใช้กับ Microsoft Excel , PowerPoint ก็ได้ด้วยเช่นกัน
auto save

ตั้ง Auto Save ไฟล์ Microsoft Word 2016 หรือในเวอร์ชั่นล่าสุด

ก่อนอื่นให้เราทำการเปิด Microsoft World ขึ้นมา สร้างเอกสารใหม่ และ > ไปที่ File
จากนั้นให้ไปที่ Option
เลือกไปที่แท้บ Save ให้ตั้งค่าตามภาพ
Save AutoRecover information every : ใส่เวลาที่ต้องการให้บันทึกอัตโนมัติ แนะนำ 5 นาทีกำลังดี
AutoRecover file location : ที่เก็บของไฟล์ Microsoft Word ในการบันทึกอัตโนมัติ
Default local file location : ที่เก็บของไฟล์ Microsoft Word ในการจะบันทึก ในการ Save ครั้งแรก
จากนั้นให้ทำการกด OK เพื่อบันทึกการตั้งค่าให้เรียบร้อย
คราวนี้ เวลาทำงานพิมพ์งาน ก็ไม่ต้องกังวลเครื่องจะดับ ไฟดับ หรือ ปัญหาต่างๆอีกแล้ว เพราะโปรแกรมจะทำการบันทึกอัตโนมัติทุกๆ 5 นาที
Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น