วิธีนำไอคอน My Computer ที่หายไปจาก Desktop กลับมาแสดง (Windows 8 ขึ้นไป)

    ปัญหาไอคอน My Computer หน้า Desktop หาย!! นั้นเป็นปัญหายอดฮิตของคนที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชัน 8 ขึ้นไป ที่จะต้องถามว่า "มันหายไปไหน" ในตอนเริ่มใช้งาน Windows 8 ระยะแรกๆ เนื่องจาก Windows 8 ได้เปลี่ยนแปลงหน้าตาการใช้งาน (Interface) ไปค่อนข้างเยอะถ้าหากเราเทียบกับ Windows 7 นั่นเอง แต่ไม่ต้องกังวลไปครับ ไอคอน My Computer มันไม่ได้โดนเอาออกไปจาก Windows หรอก เพียงแค่ระบบปฏิบัติการ Windows 8 นั้นได้ทำการซ่อนเอาไว้ในตอนแรกอยู่แล้วนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเอามันกลับคืนมาให้อยู่บน Desktop เหมือนเดิมครับ


วิธีนำไอคอน My Computer ที่หายไปจาก Desktop กลับมาในวินโดว์ 8

ขั้นตอนที่ 1 : ให้เรา คลิกขวาที่หน้าจอ Desktop แล้วเลือกเมนู Personalise

ขั้นตอนที่ 2 : เราจะพบหน้าต่าง Personalisation ที่เป็นการตั้งค่าระบบ interface ต่างๆของ Windows 8 ให้เรากด ตรงเมนู Change desktop icons

ขั้นตอนที่ 3 : เราจะพบหน้าการตั้งค่าไอคอนหน้า Desktop ซึ่งสังเกตุว่าช่องติ๊กถูกของ Computer และไอคอนต่างๆ จะว่างอยู่หากเพื่อนต้องการให้ตัวไหนแสดงในหน้า Desktop บ้างก็สามารถกดติ๊กเลือกได้เลยครับ
   ตัวอย่าง : ผมต้องการให้หน้า Desktop ของผมมี My Computer และ Recycle Bin ผทเลยติ๊กไป 2 ช่องดังรูปด้านล่าง จากนั้นให้กด OK

เพียงเท่านี้ไอคอน My Computer ที่หายไปก็จะกลับมาอยู่บนหน้า Desktop ให้เพื่อนๆ ได้ใช้งานแล้วครับ

Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น