วิธีการเข้า BIOS ของคอมพิวเตอร์ PC & Notebook

     
     สำหรับการเข้าไป BIOS ของ Notebook PC ของแต่ละรุ่น ส่วนมากเราจะเข้าไปทำการดูข้อมูลต่างๆของ Notebook / PC หรือจะเข้าไปปรับ Boots ตอนที่เราจะทำการลง Windows นั่งเอง โดยเพื่อนๆหลายคนอาจจะมีปัญหากับการเข้าไบออสคอมพิวเตอร์ เพราะคอมพิวเตอร์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยทางแอดมินได้ทำการสรุปวิธีการเข้าไบออสของแต่ละยี่ห้อออกมาให้เพื่อนๆจะได้สามารถเข้าไปปรับค่าต่างๆ ในไบออส อาทิเช่น การปรับ Boot Windows ในการปรับเรียงลำดับการ Boot ตอนที่เราจะลง Windows โดยสามารถใช้ได้ทั้ง PC และ Notebook ของเราในการจัดการโดยกดปุ่มบนคีย์บอร์ดของเราในการจัดการ

     Basic Input/Output System (BIOS) หลังจากที่เราทำการกดเปิดคอมพิวเตอร์ BIOS จะทำการ Boots Hardware ต่างๆ โดยปกติ BIOS จะทำการ Boot สิ่งต่างๆ ที่ผม Lists ไว้ด้านล่าง
Chipsets
Processors and CachesSystem
MemoryInternal
DrivesGraphics and Audio Controllers
Internal Expansion Cards

วิธีการกดปุ่ม Keyboard ของแต่ละยี่ห้อ Notebook ในการเข้า BIOS (ไบออส)

     โดยให้เพื่อนๆ ทำการเลือกตามรุ่นของแต่ละท่านว่า ตอนนี้ใช้ PC / Notebook รุ่นไหนอยู่ จะได้เข้าไปตั้งค่าในไบออสได้ โดยให้ดูร่นของคอมพิวเตอร์ของเราว่า เรากำลังใช้ PC / Notebook รุ่นไหนอยู่ จากนั้นทำการเปิดคอมพิวเตอร์ และทำการกดพวกปุ่มตามด้านล่าง ในขณะจะ Boot ถ้าเรากดไม่ติดก็ให้ทำการ Restart คอมพิวเตอร์และทำการกดใหม่ นั่นเอง
BIOS คือการเข้าไปตั้งค่าต่างๆในเมนบอร์ด
Boot คือการเลือก Option ในการ Boot เช่น Harddisk , USB 

สำหรับเข้า Notebook
NotebookBIOSBoot
AcerF2F12
ASUSF2Esc
CompaqF10F9
DellF2F12
GigabyteF2F12
HPF10F9
LenovoF2F12
MSIDelF11
SumsungF2Esc
SonyF2
ToshibaF2F12

สำหรับ PC
     สำหรับ PC ประกอบ หรือไม่ว่าจะเป็น PC ตามแบรนด์ต่างๆของคอมพิวเตอร์
PCBIOSBoot
AsusDelF8
ASROCKDel, F2F11
AcerDellF12
GigabyteF2F12
HPF1ESC
IBMF1F12
คอมประกอบDelF12
Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น