แชร์ Scanner ของ Printer All in one ให้กับเครื่องอื่นๆ


 บางครั้งการใช้คอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายหลายๆ เครื่อง ข้อมูลไฟล์ต่างๆ สามารถแชร์กันได้ แต่มีอยู่เรื่องหนึ่ง สำหรับใครที่ใช้เครื่อง Printer All in one ที่สามารถ Scan ได้ แต่ต้องเจอปัญหาเวลาใช้ Scan มันไม่สามารถแชร์ให้เครื่องอื่น Scan ได้ เหมือนการ Print เวลาจะ Scan เอกสาร คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีเครื่อง Scan ต่ออยู่  ก็ต้องเดือดร้อนทุกทีไป แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไปด้วยโปรแกรม BlindScanner เป็นโปรแกรมสำหรับแก้ปัญหาการใช้ Scanner ในเครือข่าย โดยสามารถใช้เครื่องสแกนเครื่องเดียวในสำนักงานหรือที่บ้าน สามารถสแกนเอกสารโดยไม่รบกวนเพื่อนร่วมงาน




สามารถดาวน์โหลด รุ่น Standard มาใช้ได้ฟรี  ที่นี่ http://www.blindscanner.com/download.html
หากเป็นรุ่น Pro ก็ต้องจ่ายนิดหน่อย แต่มี Option ให้เลือกมากขึ้น

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาได้ก็ติดตั้งตามขั้นตอนปกติ แต่มีให้เลือกว่า เครื่องที่ติดตั้งเป็น Client (เครื่องลูก) หรือ จะติดตั้งเป็น Server (เครื่องแม่) ซึ่ง Server จะเป็นเครื่องที่มีเครืองสแกนต่อพ่วงอยู่





เมื่อติดตั้งเรียบร้อย ในกรณีเป็นเครื่องแม่ Server ในการใช้งานให้เปิด service on ไว้ ซึ่งจะมีไอคอนโปรแกรมแสดงไว้ที่ทาสก์บาร์



ส่วนเครื่องลูก Client คลิ๊กไอคอนเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรก ให้ search หาเครืองแม่ Server ในเครือข่ายก่อน ซึ่งจะเจอกับไอพีของเครื่องคอมที่เราได้ติดตั้งโปรแกรมแบบ Server ไว้นั่นเอง 


เมื่อพบเครื่องสแกนที่เราได้ติดตั้งไว้แล้ว สามารถใช้การสแกนได้เลย โดยกำหนด Resolution ความละเอียดการสแกน กำหนดสีหรือขาวดำ สามารถเลือกที่เก็บไฟล์สแกน และกำหนดรูปแบบไฟล์ BMP, GIF, JPEG, PNG, TIFF รองรับการสแกนแบบหลายหน้าได้ด้วย




Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น