วิธีแก้ปัญหา MS Excel มองไม่เห็นเครื่องพิมพ์ (Printer)

excel
วันนี้เราจะมาพูดถึงการแก้ปัญหาโปรแกรม Microsoft Office Excel มองไม่เห็นเครื่องปริ้น (Printer) กันน่ะครับ วิธีแก้ปัญหา MS Excel มองไม่เห็นเครื่องพิมพ์ มีดังนี้

อาการของปัญหา

  1. โปรแกรม MS Office ตัวอื่นสั่งพิมพ์ได้หมด ยกเว้น Excel
  2. ใน Control Panel พบว่ามีเครื่องปริ้นอยู่
  3. ใน Driver ก็พบว่ามีการติดตั้งไดรเวอร์เรียบร้อยแล้ว

วิธีแก้ปัญหา MS Excel มองไม่เห็นเครื่องพิมพ์

เราสามารถลองแก้ไขได้ 3 วิธี ดังนี้


ลบการติดตั้งไดรเวอร์เครื่องพิมพ์ แล้วทำการติดตั้งใหม่
  1. เข้าใช้งาน Excel บน User อื่น
  2. แก้ปัญหาใน Registry ดังนี้
    1) กดปุ่ม Windows+R จะปรากฏหน้าต่าง Run
    2) พิมพ์ Regedit ในช่อง Open: กด OK เพื่อเข้าสู่หน้า Registry Editorหน้าต่าง RUN
    3) ดับเบิ้ลคลิกที่ HKEY_CURRENT_USERHKEY_CURRENT_USER
    4) ดับเบิ้ลคลิกที่ SoftwareSoftware
    5) ดับเบิ้ลคลิกที่ MicrosoftMicrosoft
    6) ดับเบิ้ลคลิกที่ Windows NT\CurrentVersion\DevicesWindows NTCurrentVersionDevices
    7) ในหน้าต่างฝั่งขวาจะปรากฏเครื่องพิมพ์ที่มีอยู่
    8) หากไม่พบเครื่องพิมพ์ที่ต้องการให้ทำการเพิ่มเข้าไป คลิกขวา > New > String ValueNew
    9) ใส่ชื่อเครื่องพิมพ์ที่มองไม่เห็น ในที่นี้จะเป็น Canon E510 series PrinterEdit
    สามารถเข้าไปดูชื่อเครื่องพิมพ์ได้ใน Control Panelดูชื่อเครื่องพิมพ์ได้ใน Control Panel
    10) คลิกขวา แล้ว เลือก Modify..Modify
    11) จะเข้าหน้า Edit String ในช่อง Value data: ให้ใส่ winspool,NeXX: (XX ให้ใส่หมายเลขลงไปโดยไม่ซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว ในตัวอย่างมีสูงสุดแค่ 01 ดังนั้นจึงใส่ 02)Modify2
    12) กด OK และ Restart เครื่อง
Share on Google Plus

About Mamakio

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น